วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559

จุดตัดความสำเร็จ ศาสตร์ NLP และ The Secrets of millionaire mind

ท่าน ติชนัทฮันห์ พระอาจารย์เซน เคยกล่าวในหนังสือ ‘ Understanding Our Mind ’ ไว้ว่า  จิตใต้สำนึก ของคนเรานั้น เป็นเหมือนสวนขนาดใหญ่  ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกเมล็ดพันธุ์ มากมาย ทั้งดี ร้าย
  • เมล็ดพันธุ์ ที่มีประโยชน์ เช่น ความเบิกบาน ความรัก  ความนอบน้อมถ่อมตน ความศรัทธาในความดีงาม  
  • เมล็ดพันธุ์ที่ไม่เป็นประโยชน์ เช่น ความโกรธ ความกลัว ความไม่รู้ ความทะนงตน  เมล็ดพันธ์ แบบไหนจะเติบโตได้ดี ก็ขึ้นอยู่กับการคิด การพูด การกระทำของคน ๆ นั้น
โดยที่จิตสำนึกของเราเป็นเหมือนคนสวน  ถ้าคนสวนรดน้ำพรวนดิน ให้ปุ๋ยดูแลเมล็ดพันธุ์ ที่มีประโยชน์  และ คอยกำจัดเมล็ดพันธุ์ ที่ไม่เป็นประโยชน์  สวนในจิตใจเรา ก็จะมีแต่ความสุข
และหากเราสามารถ ปลูกแผนผังทางการเงิน ที่ถูกต้อง หรือ Money Blueprint  ลงไปในจิตใต้สำนึกของเรา เหมือนดังที่ T Harv Eker เจ้าของหนังสือ ในตำนาน  The Secrets of millionaire mind  เคยกล่าว วลี ที่คล้ายๆ กับทางศาสนาเอาไว้ว่า
"ไม่มีสิ่งใดมีความหมาย มากกว่าความหมาย ที่คุณมอบให้มัน ถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จ ในชีวิตจริงๆ ก็จงอย่าเชื่อสักคำที่ตัวคุณเองพูด และถ้าคุณอยากจะรู้แจ้งในทันที ก็จงอย่าเชื่อสักอย่างที่คุณคิด"
นั่นก็เพราะ ความคิด ไม่มีอยู่จริง !  ส่วนใหญ่แล้ว ความคิดมาจากการประมวลผลอดีต  และอดีต คือภาพมายา ที่ผ่านไปไม่กลับมาอีกแล้ว  ดังนั้น จงคิด (Program สมอง) ให้รู้สึก  รู้สึก จนอยากจะ ลงมือทำอะไรบางอย่าง  แล้ว มองเห็น(จินตนาการ) ไปถึง ผลลัพธ์ที่จะเกิดได้เลย
ความคิด >>> ความรู้สึก >>> การกระทำ >>> ผลลัพธ์
ซึ่งวิธีบรรจุ โปรแกรมความคิด ทั้ง 17 ชุด เพื่อให้บรรลุถึงข้อมูลแห่งความมั่งคั่ง  ได้รับการถ่ายทอดไว้แล้ว ในหนังสือ The Secrets of millionaire mind โดย T Harv Eker
ผู้เขียน อ่านหนังสือ เล่มนี้จบมากกว่า 1 รอบ  พบว่า นี่คือขุมทรัพย์สำคัญสำหรับการปรับ mind set  และ ได้ศึกษาถึง ศาสตร์ ของการโปรแกรมจิตใต้สำนึก (NLP) มาบ้าง  
เห็นว่า มีหลายส่วน ที่มาจากแก่น หรือ รากเดียวกัน  ซึ่งหาก ผู้ใด สามารถ จับจุดตรงนี้ได้  สามารถ ที่จะสร้าง Money Blueprint  (แผนผังทางการเงิน) ที่ถูกต้อง ให้เกิดได้ในระดับจิตใต้สำนึก  ก็จะทำให้เรา มีความเป็นธรรมชาติ  หรือที่เรียกว่า "สัมผัสแห่งไมดาส" คือ จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง  หรือ เป็นไปตามที่ตั้งใจหวังไว้ ทุกสิ่ง
ขอยกความเชื่อมโยงกันระหว่าง ศาสตร์  NLP และ  The Secrets of millionaire mind มาไว้ดังนี้ค่ะ
รากก่อให้เกิดผล สิ่งที่อยู่ใต้พื้นดิน สร้างสิ่งที่เห็นได้บนพื้นดิน ถ้าคุณอยากเปลี่ยนแปลงผลไม้ คุณต้องเปลี่ยนที่รากไม้ ถ้าคุณอยากแก้ สิ่งที่คุณมองเห็น คุณต้องเริ่มแก้จากสิ่งที่คุณมองไม่เห็น ถ้าคุณอยาก แก้ไขสิ่งพิมพ์ บนกระดาษ อย่าใช้ยางลบ ลบ ให้ไปแก้ที่โปรแกรม
คนส่วนใหญ่ ยังไร้สติ พวกเขาทำงาน แบบกงล้อที่หมุนไปเรื่อย ๆ คิดถึงชีวิต แค่ระดับผิวเผิน โดยพิจารณาแค่สิ่งที่ตาเห็นเท่านั้น จงตัดสินใจเลือก แบบรู้ตัว ให้ได้ทุกครั้ง (มากครั้งที่สุด) ในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรู้สึก อยากอาหารชนิดไหน (ร่างกายจะบอกคุณเอง ว่า ช่วงนี่ร้อนข้างใน ไม่ควรกินอาหารเผ็ดหรือ ช่วงนี้ควรทาน ผัก ผลไม้ วิตามิน ให้มากขึ้น)
การใช้ชีวิต การตกลงรับงาน การรับรู้ถึงความต้องการที่จริงแท้  เมื่อเรามีสติ เราจะดำเนินชีวิตตามตัวตนที่แท้จริง ในปัจจุบัน ไม่ตามใคร และ ไม่เหมือนในอดีต เมื่อเรา กำจัด ความโกรธ ความกลัว และ ความต้องการที่จะพิสูจน์ตนเองออกไป จากแรงขับในการหาเงิน เราจะมีความสุข มีความต้องการช่วยผู้อื่นเข้ามาแทน เมื่อนั้น เราจะเก็บเงินอยู่ ไม่เสียมันไปอีกเลย...นี่คือการลงทุนที่แท้จริง
เลือกที่จะไม่สนับสนุนความคิด ที่ไม่มอบพลัง ให้แก่คุณ อย่าคิดถึงสิ่งที่ไม่ต้องการ เช่น เมื่อคุณอยากลดความอ้วน อย่า FOCUS ไปที่คำว่า ‘อ้วน’ เนื่อง จากจิตใต้สำนึก  จะแสดง และบันทึกภาพจากทุกความคิดของคุณ
เมื่อคุณจะปฏิเสธ หรือลืม สิ่งใด คุณมักจะมีภาพนั้นเข้ามาก่อน เช่่นลองคิดคำว่า ฉันไม่เอา ข้าวขาหมู >>> ข้าวขาหมูลอยมาทันใด ! ให้ FOCUS ไปที่คำว่า รูปร่างดี หุ่นงาม   มีกล้ามเนื้อน่ามอง คิดไปถึงเสื้อผ้าใหม่ที่จะใส่เลยก็ได้ แต่ อย่าไปนึกถึง อาหารที่ทำให้อ้วนเช่น ฉันจะไม่กิน น่องไก่ทอด ข้าวมันไก่น้ำจิ้มรสเด็ด ช๊อคโกแลตฟองดู ( พอจะเห็นภาพ กันเลยมั้ยคะ ไม่เอาๆ จะยิ่งหิวนะ J )
**สิ่งที่คุณให้ความสนใจ จะเพิ่มขยายผล ** นี่คือกฎของแรงดึงดูด
คนที่สำเร็จ กุมชะตาชีวิตของตนเอง ( โปรแกรมสมองตัวเอง ) ในขณะที่ คนทั่วไป มักคิดว่า ฉันถูกลิขิตให้เป็นเช่นนั้น จงอย่าเป็นผู้ถูกกระทำโดยสมยอม สิ่งสำคัญที่ ต้องตั้งไว้ในสมองให้ได้เลยก็คือ "คุณจะดำเนินชีวิต ไปตามเรื่องราวที่คุณแต่งขึ้นเอง" มันต้องได้ผลแน่ๆ เพราะ คุณจะทำให้มันได้ผล
In the end .
People will Judge you anyway.
Don't live you live impressing others.
Live your life impressing yourself.
>> Eunice Camacho
ขอให้ทุกท่านโชคดี ในการค้นพบจุดตัดของตนเองค่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น